Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Biến chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục

Xin cho biết những hậu quả của việc bị mắc bệnh lây truyền qua tình dục, nghe nói nếu mắc bệnh lúc trẻ sau này sẽ khó có con?

(Đào Công Hiệp - Sóc Trăng)

Thường thì sau khi bị lây nhiễm, không có điều gì xảy ra. Những tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục ngủ yên trong cơ thể chúng ta trong nhiều tuần, nhiều tháng thậm chí nhiều năm. Người bị nhiễm bệnh mới nhận ra được khi mầm bệnh trỗi dậy. Những rối loạn khi thụ thai: sự gia tăng tình trạng có thai ngoài tử cung, làm cho những rối loạn khi mang thai tăng theo.

 

Ảnh minh họa

Ở phụ nữ: vấn đề hàng đầu của bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể là nguyên nhân gây tổn hại cho đường sinh dục trong khi mang thai. Trong vài trường hợp, người ta đề cập đến tình trạng vô sinh do bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra. Bệnh nhiễm virút clamydia dường như là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề hiếm muộn của phụ nữ.

Ở nam giới: cũng có khả năng gặp phải rối loạn về thụ tinh tiếp theo sau bị bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bội nhiễm mầm bệnh khác: do nhiễm bệnh lần đầu không chịu chữa trị đã tạo điều kiện cho bệnh có cơ hội lây nhiễm tác nhân khác. Khi bị nhiễm khuẩn clamydia thì bạn cũng dễ dàng bị nhiễm khuẩn lậu cầu (bệnh lậu). Bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguồn gốc từ vi khuẩn: nhiễm clamydia, lậu cầu, giang mai… có thể chữa dứt bệnh.

Tất cả bệnh lây truyền qua đường tình dục đều có thể điều trị dứt bệnh bằng thuốc kháng sinh. Bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguồn gốc từ virút: HIV, mụn rộp, papiloma… Phương pháp điều trị hiện giờ không thể tiêu diệt virút, mục đích điều trị là giới hạn đợt kịch phát và nhiều triệu chứng khác do virút gây ra. Về biện pháp phòng ngừa: đã có sẵn vắc-xin chống viêm gan siêu vi B rất hiệu quả, còn một loại vắc-xin khác chống lại virút papiloma đang được triển khai.

BS.CKII. ĐẶNG MINH TRÍ

Bắt bệnh tình dục qua các dấu hiệu trên mặtBắt bệnh tình dục qua các dấu hiệu trên mặtGiảm nhanh chóng 2 kg chỉ trong 7 ngàyGiảm nhanh chóng 2 kg chỉ trong 7 ngàyTận mắt xem cá hồi sinh sản ở Việt NamTận mắt xem cá hồi sinh sản ở Việt Nam

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét